Ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng giữa BIDV Thanh Hóa và Công ty HUD4

Đăng lúc: 00:00:00 03/06/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 6/5, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD4 đã ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Đầu tư xây dựng khai thác và kinh doanh hạ tầng khu B - Khu công nghiệp Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa - Giai đoạn 2.

Dự án Đầu tư xây dựng khai thác và kinh doanh hạ tầng khu B - Khu công nghiệp Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa được UBND tỉnh phê duyệt với diện tích quy hoạch hơn 216 ha, tổng mức đầu tư 433 tỷ. Trong đó, giai đoạn 2 của dự án đang được công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD4 triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư 172 tỷ đồng, trên diện tích 100,38 ha. 

Ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng giữa BIDV Thanh Hóa và Công ty HUD4- Ảnh 1.

Xác định việc sớm đưa vào vận hành dự án có ý nghĩa quan trọng giúp địa phương đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần giải quyết việc làm cho người dân và tăng thu ngân sách địa phương, tạo đà phát triển về kinh tế - xã hội, phía chủ đầu tư là Công ty HUD4 đã tích cực huy động các nguồn lực để sớm thực hiện dự án. Qua thời gian thẩm định, BIDV đã chấp thuận tài trợ dự án giai đoạn 2 với số tiền tối đa là 100 tỷ đồng (tương đương 63% tổng mức đầu tư) trong thời hạn 60 tháng. Ngoài ra, BIDV Thanh Hóa sẽ đồng hành và cam kết cung cấp những sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng HUD4 trong quá trình hoạt động.

Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD4

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng HUD 4 là một trong những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Đầu tư, xây lắp và dịch vụ. Trong đó, lĩnh vực trọng tâm là phát triển các dự án khu đô thị, khu dân cư, nhà xã hội và hạ tầng khu công nghiệp. Những năm qua, Công ty đã triển khai nhiều dự án, công trình có quy mô từ 5 ha đến 216 ha như dự án Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ Sông Đơ, thành phố Sầm Sơn; dự án Đầu tư xây dựng khai thác và kinh doanh hạ tầng khu B - Khu công nghiệp Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn; các dự án chung cư và nhà ở xã hội tại tỉnh Thanh Hoá và một số tỉnh thành. Hiện tại, tổng giá trị tài sản của công ty là 735 tỷ đồng, giá trị sản xuất kinh doanh hàng năm đạt từ 450-600 tỷ đồng, doanh thu từ 300-400 tỷ đồng. Năm 2024, Công ty HUD4 đặt ra mục tiêu giá trị sản xuất kinh doanh là 565 tỷ đồng, doanh thu là 425 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 32 tỷ đồng.

Ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng giữa BIDV Thanh Hóa và Công ty HUD4- Ảnh 2.

Với nội lực và kinh nghiệm sẵn có, cùng sự hỗ trợ của ngành ngân hàng chính là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp tục triển khai thành công nhiều dự án quan trọng tại tỉnh Thanh Hoá.

Tin tức mới nhất